Day 9: เช่ารถยนต์ขับไปเที่ยวเกาะอาวาจิและโกเบ

จริงอยู่ที่เช้าวันนี้ เราตื่นสายกันได้เพราะไม่ได้ต้องรีบจะไปไหนกัน แต่... ตอน 8.30 น. มีคนมากดกริ่งหน้าห้องเรา ฉันเป็นคนตื่นไว รีบปลุกพี่สาวทันทีเพราะมั่นใจว่า คงเป็นเพื่อนนางที่นัดว่าจะมาหานั่นเอง พี่สาวฉันก็ไวพอที่จะกระโจนไปเปิดประตูแล้วยื่นหน้าออกไปบอกว่าสักเก้าโมงครึ่งค่อยมาอีกทีได้ไหม (แหะ แหะ) หลังจากนั้น เราทั้งคู่ก็เลยต้องตื่นมาทำธุระกันให้เรียบร้อย ก็พอดีที่ฉันเองก็นัดให้ชินมาเจอกันที่ห้องตอนสิบโมงเช้าเหมือนกัน

ห้องเราแน่นมากค่ะ เมื่อ Clair และสามีที่ชื่อ Joseph มาแวะแต่งตัวกันที่ห้องของเราซึ่ง ลำพังอยู่กันแค่สองคนบวกกับกระเป๋าเดินทางนี่ก็ว่าเต็มที่แล้ว พอมาเพิ่มอีกสองคนเรียกว่าแออัดเป็นสลัมเชียวล่ะค่ะ แต่ทั้งสองคนที่เป็นหนุ่มสาวชาวอเมริกันก็น่ารักและนิสัยดีกันมาก เรียกว่าคุยกันถูกคอล่ะค่ะ บทสนทนาของเราก็เลยมีตั้งแต่เรื่องอาหารการกินไปจนถึงเรื่องไปเที่ยวเมืองไทยกันเลยทีเดียว

ประมาณสิบโมงมีเสียงกดกริ่งหน้าห้อง คาดว่าเพื่อนชินคงจะมาถึงแล้ว ไม่น่าแปลกใจค่ะที่ส่องลอดช่องตาแมวแล้วจะเห็นผู้ชายญี่ปุ่นตัวสูงๆทำหน้าฮาๆรออยู่ เรื่องตลกและนิสัยขี้เล่นต้องยกให้เขาค่ะ เปิดประตูออกไปปุ๊ปนี่กิ๊วก๊าวกันมากเชียวล่ะ ค่าที่ว่าเราคุยกับทางโซเชียลมีเดียกันเสียเยอะ ไม่ได้เจอหน้ากันก็เรียกว่าเป็นปีมาแล้ว จึงดีใจกันเป็นธรรมดาเมื่อได้มาเจอกันที่นี่

เราแนะนำชินให้รู้จักกับเพื่อนใหม่อีกสองคน แต่ดูทรงแล้วไม่ควรจะอยู่นาน เพราะห้องจะระเบิดแล้วค่ะ... แน่นเอี้ยดไปหมด ฉันกับชินก็เลยขอตัวออกไปเที่ยวกันก่อน ปล่อยให้สามคนที่เหลือแต่งองค์ทรงเครื่องไปร่วมงานแต่งกันอย่างเต็มที่ไปเลย ชินเล่าว่าเพิ่งบินมาถึงโอซาก้าเมื่อเช้า โรงแรมที่พักก็อยู่ห่างจากโรงแรมของเราไปแค่ 8 นาทีเดิน มาพักกันแถวนี้ยังไงก็สะดวกค่ะ แค่ต้องรับมือกับฝูงชนจำนวนมากกันอยู่ตลอดเวลาเท่านั้นเอง

ในเมื่อเราไม่ต้องรีบร้อนจะไปที่ไหนกัน เพราะยังไม่ได้วางแผนอะไรเลย ช็อปปิ้งก็ไม่จำเป็นแล้วเพราะเสร็จสิ้นไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน ฉันก็เลยเสนอว่า ไปหาร้านกาแฟที่สงบๆกินกันเบาๆแล้วก็คุยกันสักหน่อยดีกว่าไหม เป็นอันว่าเพื่อนชินตกลงค่ะ เราจึงเดินตัดถนนลัดเลาะไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอกับร้านกาแฟ Tully’s ที่กว้างและสงบสมใจ ชินก็ใจดีเหลือเกิน ซื้อกาแฟ ซื้อขนมมาให้รองท้องแล้วก็นั่งคุยกัน ไม่พอ... ชินบอกว่าให้ฉันถ่ายรูปชินส่งมาให้คนที่บ้านดูด้วย เขาจะได้หมดห่วงว่ามีคนดูแลฉันอยู่ แต่รูปที่ถ่ายออกมา ไม่รู้ว่าจะทำให้คนที่บ้านเป็นห่วงหนักขึ้นไหมว่าเอาชีวิตมาฝากไว้กับคนบ้าที่ไหนเนี่ยเธอ!

ทีนี้ด้วยความที่เจ้าบ้าน เขาก็กระตือรือร้นมากในการที่จะพาเราเที่ยวให้ได้นะคะ ก็เลยคุยกันว่า เอาอย่างนี้ไหม ไหนๆเราก็ว่าง เช่ารถขับไปเที่ยวกันดีไหม เอาแบบไม่ต้องไกลมากก็ได้ เราน่ะเกรงใจ แต่ชินกระตือรือร้นเหลือเกิน ถ้าบอกไม่ไปนี่มีแววจะลงไปด่าวดิ้นกับพื้นแน่ๆ ก็เลยไปสิไปกัน ชินเลยจัดการใช้ไอโฟนเซิร์ชหาบริษัทให้เช่ารถที่อยู่ใกล้ๆร้านกาแฟที่เรานั่งกัน เช็กราคากันเสร็จสรรพ ฮีดราม่าตีหน้าเศร้าบอกว่า... แย่แล้วล่ะ บริษัทให้เช่ารถอยู่ไกลมาก เดินจากนี่ไปใช้เวลาตั้ง 5 นาที ฟังแล้วอยากจะฟันศอกเข้าให้เป็นกำลัง แต่ก็รู้ธรรมชาติไอ้เพื่อนคนนี้อยู่ เลยยั้งมือเอาไว้ได้ทัน

ร้านกาแฟ Tully's มีอยู่แทบทุกมุมเมืองใหญ่ๆล่ะค่ะ

เพื่อนชินขณะโทรติดต่อบริษัทให้เช่ารถ ที่เห็นอยู่บนโต๊ะคือยาดมจากประเทศไทยที่เจ้าตัวพกติดตัวไปไหนมาไหนตลอดเวลาเลย

ขาเดินออกไปบริษัทเช่ารถ ชินก็เดินตามแผนที่ไปเรื่อยๆ ซึ่งเราคงช่วยอะไรไม่ได้มากอยู่แล้ว ก็เดินตามเขาไปต้อยๆ เอาจริงๆ คนญี่ปุ่นอ่านแผนที่เก่งจะตายค่ะ พอเห็นแล้วว่าบริษัทอยู่ตรงไหน เราก็เลยตัดสินใจแวะเข้า 7/11 เพื่อหาซื้อเสบียงติดตัวไปกันเล็กน้อย ถือโอกาสเข้าห้องน้ำในนั้นด้วย รู้สึกฟินมากที่ได้เข้าไปใช้ห้องน้ำใน 7/11 เป็นครั้งแรก ขอบอกว่าสะอาดจนน่าตกใจ แถมแยกชายหญิงอย่างละห้องด้วยอีกต่างหาก อยู่ญี่ปุ่นไม่ต้องห่วงเรื่องห้องน้ำสาธารณะเลยค่ะ

เราเดินเข้าไปในอาคาร ก่อนจะขึ้นลิฟท์ไปยังบริษัทให้เช่ารถที่ออฟฟิศก็ไม่ได้ใหญ่โตอะไรหรอกค่ะ สักพักพนักงานก็บอกว่าเลือกได้เลยครับอยากได้คันไหน ฉันน่ะยังไงก็ได้ แต่ก็เลือกสีน้ำเงินไปตามความเคยชิน เพื่อนชินเลยบอกว่าเล็งสีน้ำเงินเอาไว้เหมือนกันเพราะว่าคิดถึงรถฮอนด้าแจ๊สสีน้ำเงินของฉัน สมัยที่อยู่เมืองไทยแล้วฉันได้เป็นสารถีขับพาชินไปส่งที่พักอยู่บ่อยๆนั่นเอง รถที่จะเป็นยานพาหนะทั้งวันของเราในวันนี้ก็คือโตโยต้า Aqua สีน้ำเงินขนาดกระทัดรัดคันนี้นี่เอง

หน้าตาออฟฟิศบริษัทให้เช่ารถ เห็นเล็กๆแบบนี้ มีประสิทธิภาพมากเลยล่ะค่ะ

เราจองรถตั้งแต่เที่ยงและจะนำรถมาส่งคืนตอนสองทุ่ม นับว่าเป็นการเช่าที่ยาวนานพอสมควร นี่ยังดีนะ ชินเป็นคนออกไอเดียว่าจะไปแวะที่ไหนกันบ้าง ลำพังฉันคนเดียวไม่ได้วางแผนอะไรเลย แลดูไร้อนาคตอย่างมาก ฉันโดนไล่ให้ไปนั่งรอในรถที่พนักงานขับมาจอดรอให้อย่างเรียบร้อย ข้างในสะอาดสะอ้านมาก แถมมี GPS พร้อม ชินสารภาพว่าตื่นเต้นมาก เพราะว่าไม่ได้ขับรถมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เจ้าตัวมีรถยนต์ส่วนตัวอยู่ที่โตเกียวก็จริงค่ะ แต่ตามประสาคนญี่ปุ่นนั่นแหละค่ะที่เลือกใช้บริการขนส่งมวลชนดีกว่า สบายกว่ากันเยอะ

หน้าตารถ Toyota Aqua ที่เราเช่ากัน