ITALY 2014: Day 5 Siena & Napoli

posted on 13 Jun 2014 19:10 by fingers-crossed in TravelAround directory Travel

15 เมษายน 2014

มาถึงเช้าวันนี้เริ่มจะจำไม่ค่อยได้แล้วนะคะว่าตื่นลงมาทานมื้อเช้ากันตอน 7 หรือ 8 โมง เพราะตลอดการเที่ยวครั้งนี้ของเราก็มีอยู่แค่สองเวลาเท่านี้ล่ะค่ะ แต่ที่เพิ่งมารู้เช้าวันนี้ก็คือด้านหลังห้องนอนของเรามันเป็นเหมือนป้ายรถเมล์ป้ายหลักเลย ถึงว่าได้ยืนเสียงรถวิ่งไปวิ่งมาอยู่ตลอดตั้งแต่เช้า แล้วพอดีห้องเรามันอยู่แค่ชั้นสองไงคะ แถมเราเปิดหน้าต่างกันเอาไว้ด้วย ไม่มีกลิ่นควันรถกวนใจก็จริงแต่เสียงเครื่องยนต์ก็ไม่เบาหรอกนะ

สำหรับอาหารเช้าวันนี้แค่คิดก็รู้สึกสดชื่นแล้ว เพราะมั่นใจว่ามันจะต้องเริ่ดเอาการอยู่ เรียกว่ามาตรฐานไม่ต่างจากโรงแรมแห่งแรกล่ะค่ะ คือพร้อมและครบหมด ที่ชอบมากก็คือเครื่องชงกาแฟที่ได้ดั่งใจทุกประการ กาแฟอร่อยแถมสนุกดีด้วยเวลาไปกดเลือกกาแฟน่ะค่ะ แหม... มาถึงอิตาลี ต้องมาเจอกาแฟรสชาติแย่ๆนี่เสียชื่อมากนะบอกเลย!

เสร็จจากมื้อเช้าฉันเห็นว่ายังพอมีเวลา ก็เลยชวนคุณป้าไปเดินเล่นกันตรงสวนสาธารณะที่อยู่ไกลแค่ช่วงข้ามถนนเท่านั้น อากาศเย็นมากเหมือนกันนะคะเช้าวันนี้ แต่อากาศแบบนี้ฉันว่ากำลังสบายและเหมาะกับการเดินเที่ยวด้วยประการทั้งปวง ส่วนที่เราไปเดินกัน มันก็ไม่ได้สวยงามมากมายอะไรหรอกค่ะ แต่มันสะอาดตาแล้วต้นไม้ก็สูงใหญ่ดี ก็ให้ความสดชื่นไปอีกแบบ ฉันจะหนักไปทางถ่ายรูปให้คุณป้าแกมากกว่า ผู้ใหญ่เดี๋ยวนี้เค้าเล่นไลน์กันเยอะแยะนะคะ ดังนั้นการถ่ายรูปแล้วส่งไลน์ไปแจ้งให้กับญาติพี่น้องทางบ้านจึงถือเป็นเทรนด์อย่างหนึ่งเชียวล่ะ

หน้าตาของโรงแรม NH Excelsior ที่เราพักกันค่ะ

อนุสาวรีย์ของพระเจ้าวิกเตอร์ เอมมานูเอลที่ 2 ผู้รวบรวมผืนแผ่นดินของอิตาลีให้เป็นปึกแผ่น จึงไม่น่าแปลกใจที่จะได้เห็นอนุสาวรีย์ หรือพระบรมรูปของพระองค์ทั่วทุกเมืองใหญ่น้อยในอิตาลี นี่คือภายในสวนที่เรามาเดินฆ่าเวลากันค่ะ

เรากลับเข้าไปทำธุระกันครั้งสุดท้าย ฉันก็เลยถือโอกาสลากกระเป๋าใบใหญ่ที่เอาไปวางรอให้พนักงานมายกไปกลับเข้ามาค้นของที่จำเป็นนิดนึง ช่วงเวลาแค่ 5 นาที กำลังจะลากกระเป๋าเอาไปวางไว้หน้าห้องตามเดิม แทบกรี๊ด พนักงานลากกระเป๋าของป้าฉันลงไปแล้ว ก็เลยต้องโทรลงไปบอกพนักงานว่ารบกวนส่งคนมารับกระเป๋าอีกใบได้มั้ยคะ พอดีเมื่อกี้ลากเข้าห้องเปิดเอาของแป๊ปเดียวเอง ไม่มีปัญหาค่ะ สักพักพี่พนักงานก็ขึ้นมาพอดี ฉันก็ขอโทษขอโพยแกไปพร้อมกับกล่าวขอบคุณแล้วก็ยิ้มงามๆให้แก ค่อยใจชื้นขึ้นหน่อยตอนที่แกยิ้มตอบมาว่าไม่เป็นไรนั่นล่ะ

เรารอไกด์ประจำท้องถิ่นกัน ก่อนจะออกจากโรงแรมกันประมาณ 10 โมงนิดๆ เช้านี้เราจะเดินชมเมืองกันค่ะ ฉันนะปลาบปลื้มมาก เพราะเป็นคนที่ชอบเดินเที่ยวแบบนี้สุดพลัง อากาศก็ดี เมืองก็เก่าแก่ระดับขึ้นหิ้งเป็นเมืองมรดกโลก ถ้าไม่ได้เดินชมเมืองสิคะ น่าเสียดายแย่